Bếp đảo là gì? công dụng và chi phí làm bếp đảo

Thứ hai - 14/03/2022 15:58
Hiện nay, ngoài tủ bếp thông minh, nhiều gia đình còn lựa chọn lắp đặt bếp đảo cho không gian bếp nhà mình. Ngoài là điểm nhấn nổi bật trong nhà bếp, bếp đảo còn sở hữu vô vàn tiện nghi mà bất cứ người nội trợ nào cũng mong muốn. Trong bài viết này hãy cùng Novakitchen tìm hiểu về sản phẩm này.


Bếp đảo là gì?

Bếp đảo là một bộ phận của tủ bếp nhưng được thiết kế tách rời và không làm mất đi sự cân đối cho không gian bếp. Đảo bếp thường nằm chính giữa phòng bếp và không dựa vào tường, có tác dụng giúp cho gia chủ sử dụng nấu ăn, làm việc ở mọi hướng, có thể vừa thao tác ở phần tủ dưới vừa thao tác ở bếp đảo vô cùng thuận tiện. 

Một thiết kế bàn đảo vừa là điểm nhấn đặc biệt của cả gian bếp vừa được thiết kế hài hoà với tổng thể. Chiều cao tiêu chuẩn của bếp đảo thường là 860mm, cao hơn 6cm so với tủ bếp dưới. Chiều rộng của bếp đảo là 600mm, chiều dài thì tuỳ theo ý muốn của khách hàng.

Như đã đề cập, bếp đảo là một bộ phận tách rời so với tủ bếp, cách tủ bếp khoảng 1.2 - 1.5m. Vì thiết kế không có mặt nào ốp sát tường nên bạn có thể thoải mái sử dụng ở 4 hướng, có thể thoải mái lắp đặt hộc tủ ở 4 hướng để sử dụng. Hoặc cũng có thể lắp mặt đá ở 2 mặt bên để vừa sạch đẹp, vừa sang trọng.
 
https://lh3.googleusercontent.com/Gk_P6vyaxeCOTfN-um7T3vf_9K-wi-Mt8cJXW3OwP3Wn6uh7CfFp3gjfuknloUdK1qV3Y2TXG5IvgV9DpSex808cE_UfO-_eueWFkOqXqPjg6rWdDjvC34Wuh8ab2IVd8SfUJqEJ
Tủ bếp với mặt đá ở 2 bên đẹp và sang trọng


Công dụng của bếp đảo.

Ngoài là điểm nhấn đặc biệt trong không gian bếp, bếp đảo còn có rất nhiều sự tiện nghi khác.

Bếp đảo là một “trạm trung chuyển đặc biệt” giúp người nội trợ thoải mái chuẩn bị mọi nguyên liệu, thực phẩm cho việc nấu nướng, là nơi trang trí món ăn sau khi đã nấu xong mà không ảnh hưởng đến khu vực bếp chính.

Với các ngăn kéo, hộc tủ, đảo bếp giúp gia đình bạn có thêm không gian lưu trữ đồ đạc tuyệt vời, vừa sạch sẽ lại vừa ngăn nắp. Ngoài ra, trên đảo bếp cũng có thể bố trí một vòi rửa để thuận tiện cho việc rửa rau quả.

Bên cạnh đó, đảo bếp cũng có thể thay thế cho bàn ăn để tiết kiệm không gian phòng bếp. Đồng thời, chúng ta cũng có thể tận dụng làm kệ rượu cũng là một ý tưởng tuyệt vời.
 
https://lh3.googleusercontent.com/DPPUCTyaIiu6SCfExYUr7S0hYQ4kxVnDDS6e4ezP04Ci0vEh67X1RP2GLr19j3X4BMUB3MjP9MfXvBtivUIiutQty6JJSEk1axLyldt3HamurrxgK1PE02hAvFmJXsE1R625-CCv
Bếp đảo cũng có thể thay thế cho bàn ăn để tiết kiệm không gian


Như vậy, đảo bếp thực sự là một phần thiết yếu trong nhà bếp, những lợi ích mà nó mang lại không chỉ đơn thuần là nơi sửa soạn, chế biến món ăn hay là bàn ăn mà còn rất nhiều công dụng tuyệt vời khác. Với sự đa năng và tiện dụng của đảo bếp, chuyện bếp núc của gia đình bạn sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.


Chi phí làm bếp đảo có cao không?

Tuỳ thuộc vào kích thước và vật liệu, giá cả bếp đảo sẽ khác nhau. Vị trí đặt bếp đảo là trong nhà bếp, được dùng để thực hiện một số thao tác bếp núc nên nó cần đảm bảo tính năng chống nước, chống mối mọt, ẩm mốc. Vậy nên bạn cần chọn loại chất liệu tốt, tối thiểu là MDF phủ melamine.

Thông thường, đối với cùng một chất liệu thì giá bếp đảo gấp 1.5 lần giá tủ bếp dưới do cần làm 4 mặt sử dụng và có chiều cao cao hơn tủ bếp dưới. 

Hiện nay, Novakitchen là đơn vị nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế tủ bếp Cần Thơ và các tỉnh miền Nam. Tại đây, tất cả sản phẩm đều được sản xuất tại xưởng dưới sự hỗ trợ của máy móc nên đảm bảo được độ hoàn thiện và chất lượng của sản phẩm.

Với kinh nghiệm 10 năm trên thị trường nội thất tủ bếp, các sản phẩm nhà Novakitchen đều được đánh giá cao từ khách hàng. Đây chính là động lực để chúng tôi nỗ lực tạo ra nhiều giá trị hơn nữa.

Như vậy, với nhiều công năng và tiện nghi, bếp đảo chính là một bộ phận tuyệt vời trong thiết kế tủ bếp. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế bếp đảo hoặc muốn tân trang căn bếp nhà mình, hãy đến với Novakitchen để được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Copyright © 2017 chuyentubep.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây