Nên chọn tủ bếp gỗ MDF hay nhựa PVC cho căn bếp nhà mình.

Thứ tư - 09/03/2022 18:12
Không ai có thể phủ nhận rằng một chiếc tủ bếp hiện đại sẽ “hô biến” căn bếp nhà bạn trở nên sang trọng hơn rất nhiều. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại tủ bếp, trong đó có loại tủ làm bằng gỗ MDF và tủ làm bằng nhựa PVC. Khá nhiều người  băn khoăn không biết nên chọn tủ bếp nào cho gian  bếp nhà mình. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.
 

Cấu tạo của gỗ MDF khi làm tủ bếp.

Gỗ MDF là một loại gỗ công nghiệp, được cấu tạo từ các bột gỗ cùng một số thành phần kết dính. Sau đó chúng được ép dưới nhiệt độ và áp suất cao để tạo thành các tấm gỗ. 

Gỗ để ép tấm MDF là gỗ xay nhuyễn dưới dạng sợi, được pha trộn với keo chống thấm, gọi là gỗ MDF lõi xanh.Trên bề mặt được phun sơn, dán veneer, phủ Laminate, Melamine hoặc Acrylic. Loại gỗ này được sử dụng phổ biến để làm các loại tủ bếp.
 

Ưu và nhược điểm của tủ bếp gỗ MDF.

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều gia đình lựa chọn lắp đặt tủ bếp gỗ MDF lõi xanh kháng ẩm. Hãy cùng tham khảo những ưu điểm vượt trội của nó như sau:
  • Giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên vì nguyên liệu sản xuất tấm gỗ công nghiệp đa dạng và luôn có sẵn.
  • Màu sắc đa dạng: Gỗ MDF lõi xanh có thể phủ lên bề mặt bằng màu sơn, Acrylic, melamine, laminate...Do đó, tủ bếp gỗ công nghiệp có màu sắc vô cùng đa dạng, đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
  • Thời gian thi công tủ gỗ MDF nhanh với những nguyên liệu có sẵn và dễ dàng lắp đặt.
Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nêu trên thì khả năng kháng ẩm, kháng nước của tủ bếp gỗ công nghiệp cũng không phải là quá tốt. Sản phẩm dễ bị bung keo khi thấm nước khiến cho miếng gỗ rời ra và phải thay mới.

Hơn nữa, gỗ công nghiệp không thể chạm khắc hoa văn, đường nét trang trí lên bề mặt. Bạn chỉ có thể sử dụng tấm gỗ trơn. Và màu sắc sẽ là điểm nhấn cho kiểu tủ bếp này.
 
https://lh4.googleusercontent.com/Wiho5G1IbB-otOv-dQ1OwZB764RjmMqOj96zm_GJOFPemswpV9El5PV7bycruY3Zk0n4IIKGUxaOwxU7AQLoH0Jwo73gZMpkN-LxaN6lmdRpclxF-Y5JpEDR5kx-oN4uPdADO5jI

Tủ bếp MDF melamine được nhiều khách hàng yêu thích


Cấu tạo của nhựa PVC khi làm tủ bếp.

Nhựa PVC được cấu tạo từ thành phần chính là Polivinyl Clorua với độ bền và dễ gia công, có sức đề kháng tốt trong môi trường ăn mòn hoá học. Do đó, nó được sử dụng rộng rãi trong ngành xây dựng, nội thất..


Ưu và nhược điểm của tủ bếp làm bằng nhựa PVC.

Ngày nay, xu hướng tủ bếp hiện đại sử dụng nhựa PVC đang dần lên ngôi vì chúng có những ưu điểm nổi bật như:
  • Khả năng chống cháy cực cao. Vật liệu nhựa không bắt lửa nên chất liệu này rất thích hợp để dùng làm tủ bếp.
  • Độ bền cao: Nhựa PVC là chất liệu không thấm nước nên bạn sẽ không phải lo lắng đến vấn đề tủ bị ẩm mốc, hay bị mối mọt xâm hại. Xét về độ bền có thể lên đến hàng chục năm.
  • Dễ dàng vệ sinh: Bề mặt nhựa không thấm nước, không thấm dầu mỡ, chủ nhân chỉ cần một chiếc khăn nhỏ là có thể tẩy sạch mọi vết bẩn.
  • Khả năng chịu lực tốt, bạn có thể yên tâm chứa nhiều vật dụng trong tủ. Đa số các loại bếp nhựa trên thị trường có thiết kế xà đỡ chắc chắn, hệ thống ốc vít âm tường dày đặc có tác dụng cố định và giúp tăng độ chịu lực của tủ. 
Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, tủ bếp nhựa PVC cũng có nhược điểm là khả năng bắt ốc vít kém. Do đó chúng thường chỉ được sử dụng để làm tủ bếp dưới. Bạn vẫn phải sử dụng thêm gỗ công nghiệp nếu cần đóng thêm tủ bếp trên.
 
https://lh6.googleusercontent.com/tkIgqBA9isbj-hR-f9f3AfniuLs4BHnWjSLHDESNfGYBPUOKjhWW_HKKssdExI0TJNXB9c2QRgT1yLRr49vcjnjNjLRSG3M7dQkXkjB_2TyrcMEnPUzMYhJPQEvIDhwIajuw5uWx

Tủ bếp nhựa PVC với nhiều ưu điểm vượt trội



Nên lựa chọn tủ bếp gỗ MDF hay nhựa PVC cho căn bếp nhà mình.

Như vậy, mỗi chất liệu làm tủ bếp đều có những ưu, nhược điểm riêng. Do đó, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ xem xét để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Nếu muốn có một bộ tủ bếp đẹp, sang trọng, với giá thành phải chăng trong một không gian bếp thoáng đãng, không ẩm mốc, mối mọt thì tủ bếp gỗ công nghiệp là lựa chọn hoàn hảo.

Tuy nhiên, nếu môi trường nhà bếp hay bị ẩm mốc thì lựa chọn tủ bếp gỗ sẽ là giải pháp hiệu quả hơn, vừa có khả năng kháng ẩm tốt lại có giá trị thẩm mỹ cao.

Nên lắp đặt tủ bếp hiện đại ở đâu?

Novakitchen tự hào là một trong những đơn vị thiết kế tủ bếp Cần Thơ và các tỉnh lân cận khác với phong cách hiện đại, sang trọng. Với kinh nghiệm 10 năm trên thị trường nội thất, ở đây có đa dạng các loại tủ bếp hiện đại như: tủ bếp cánh kính, tủ bếp hợp kim nhôm, tủ bếp acrylic, tủ  bếp MDF phủ melamine cùng nhiều ưu điểm vượt trội.

Bằng việc áp dụng công nghệ hiện đại, sản xuất bằng máy móc nên sản phẩm của Novakitchen đều được đánh giá cao về độ hoàn thiện, chỉ số hài lòng lên đến 92%.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã lựa chọn được tủ bếp phù hợp cho không gian bếp nhà mình. Nếu cần thêm thông tin gì hoặc có nhu cầu thiết kế tủ bếp, đừng quên kết nối với hotline của Novakitchen: 0834577666




 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Copyright © 2017 chuyentubep.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây