Làm thế nào để lựa chọn được một loại tủ bếp phù hợp?

Thứ ba - 08/03/2022 18:08

Tủ bếp dễ bị ẩm mốc, mối mọt, nhanh hư hỏng hoặc kích thước không phù hợp… là một trong những vấn đề mà nhiều người gặp phải khi mua tủ bếp. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những tình trạng này là do gia chủ chưa biết cách lựa chọn một loại tủ bếp phù hợp về kích thước hoặc nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể lựa chọn được một sản phẩm tủ bếp hoàn hảo nhé!
 


Kích thước tủ bếp phải phù hợp.

Điều đầu tiên, bạn cần xác định diện tích phòng bếp nhà mình để có thể lựa chọn kích thước tủ bếp cho phù hợp.

Việc bố trí một chiếc tủ bếp quá lớn vào không gian chật hẹp sẽ gây bí bách, khó chịu và mất mỹ quan căn phòng. Ngược lại nếu bố trí một tủ bếp quá nhỏ vào trong căn phòng rộng lớn sẽ gây mất cân đối.

Bên cạnh đó sự phù hợp giữa phòng bếp và tủ bếp cũng rất quan trọng vì sẽ tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ trong thời gian nấu nướng, đồng thời cũng tạo nên sự thống nhất cho căn phòng.



Kiểu dáng của tủ bếp.

Hiện nay, có rất nhiều kiểu dáng tủ bếp để bạn có thể lựa chọn, trong đó các kiểu tủ bếp chữ L, chữ I, chữ U… rất phổ biến.

Tủ bếp chữ L là sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng bếp không gian hẹp hoặc thiết kế mở vì nó mang lại không gian chứa đồ rộng rãi, bên cạnh đó còn làm giảm khoảng cách di chuyển khi nấu ăn.

 
https://lh4.googleusercontent.com/v8xKB0PXhoCZkHe9rWpF6dftIlBkwM8FCtOhq7Kv2qAMZrB3wCRFdR7tQzbD_MNqrqTtCVq6qUlWOlRKDPHxB6HCBd2gHk1QwU-sLtwKbDf_lS_Tq8JKujS9PgIgTvJAC-edFeNm
Tủ bếp chữ L kết hợp bếp đảo

Tủ bếp chữ I cũng phù hợp với những không gian bếp nhỏ, giúp tiết kiệm diện tích nhưng vẫn có đủ không gian cần thiết để cất trữ đồ và nấu nướng. Từ đó giúp căn bếp gọn gàng hơn.
 
https://lh4.googleusercontent.com/OIVfkyXG0ZWneQoHWESz-HK3DYHeTnPOyndF6NMVbf8Domob7OKsTZcJXiWogH_eJxhU-2ZGi-mKScjDn5IguAyzPkpUZz8ndNd36spBxxT94QQQcOJH8AdMLtHyfCjGar6LMuKO
Tủ bếp chữ I trong không gian hẹp

Trong khi đó, phòng bếp có diện tích rộng thường được sử dụng tủ bếp chữ U. Nếu bạn có nhu cầu nấu nướng cao, cần nơi chứa đồ rộng rãi, nhiều thiết bị, thì tủ bếp hình chữ U là sự lựa chọn hoàn hảo.


Chất liệu tủ bếp rất quan trọng.

Chất liệu làm nên tủ bếp rất quan trọng vì đây  là yếu tố hàng đầu quyết định đến chất lượng của tủ bếp. Tùy thuộc vào môi trường đặt tủ bếp cũng như kinh phí mà bạn có thể lựa chọn chất liệu tủ bếp phù hợp.

Nhiều loại chất liệu được lựa chọn làm tủ bếp trên thị trường hiện nay  như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhôm kính….

Gỗ tự nhiên sang trọng, dễ kết hợp với thiết kế tổng thể của ngôi nhà nhưng điểm hạn chế dễ bị mối mọt, cong vênh và không có nhiều màu sắc để gia chủ lựa chọn.

Hiện nay gỗ công nghiệp được sử dụng ngày càng phổ biến hơn do có nhiều sự lựa chọn về màu sắc, sáng đẹp, hiện đại, giá thành lại phải chăng, độ bền cũng khá cao. 

Các chất liệu nhôm, kính cao cấp, hiện đại với nhiều ưu điểm chống nước, chống ẩm cùng độ bền cao. Tuy nhiên giá thành thường cao trên thị trường.


Màu sắc tủ bếp.

Màu sắc tủ bếp cũng là yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ của tủ bếp và cả không gian bếp. Để màu sắc hài hoà hơn, bạn cần lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp màu sơn tường và thiết kế tổng thể của phòng bếp cũng như sở thích của bạn.

Hiện nay, việc lựa chọn được loại tủ bếp hoàn hảo cho không gian bếp đã trở nên không quá khó khăn khi các đơn vị nội thất sẽ tư vấn nhiệt tình về các thiết kế, kiểu dáng cũng như màu sắc phù hợp cho từng khu vực bếp.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng sẽ cử người tới đo đạc để bạn có được kích thước tủ bếp phù hợp với căn phòng. Đảm bảo bạn có được hệ thống tủ bếp sẽ hài hoà, phù hợp.

Hiện nay, NovaFurniture là đơn vị thiết kế tủ bếp Cần Thơ, Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận theo phong cách hiện đại, sang trọng. Mọi công tác tư vấn sẽ diễn ra dễ dàng hơn khi đơn vị có 6 chi nhánh ở các tỉnh miền Nam để phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng.

Xưởng sản xuất riêng cùng công nghệ dán cạnh tiên tiến đem đến những thiết kế tủ bếp với độ hoàn thiện cao cùng khả năng kháng nước, kháng ẩm tốt.

 
https://lh6.googleusercontent.com/d0hBGtcWdv2o_EBY1PC-ZFvluuzrdrtXIx1olfneaTv5DryxoOdC3lsgZ1agHXDZidGDLagClLEdYDfLf5ju7agssY4NAU8F8QcYQnpUAwbt0mVkhX2hjLSCKhss9zgFvexe3XV2
Tủ bếp NovaFurniture thực hiện cho khách hàng Cần Thơ


Không chỉ nổi bật với những thiết kế tủ bếp, NovaFurniture còn là đơn vị cung cấp nội thất phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ, phòng vệ sinh… đáp ứng nhu cầu nội thất đa dạng của khách hàng. Chúng tôi cam kết mọi sản phẩm trao tay bạn đều được làm bằng tất cả trái tim và sự chân thành.
 
 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Copyright © 2017 chuyentubep.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây