Top 7 cách thiết kế phòng ngủ cho những không gian nhỏ hẹp

Thứ tư - 30/03/2022 19:55
Đối với những không gian phòng ngủ nhỏ hẹp, làm thế nào để không gian đó vừa tiện nghi, rộng rãi, thông thoáng lại vừa sang trọng đẹp mắt là điểu không phải dễ dàng. Hãy cùng Novakitchen tham khảo những cách thiết kế giúp tiết kiệm diện tích cho những không gian phòng ngủ nhỏ hẹp dưới đây nhé.

Top 7 cách thiết kế phòng ngủ giúp tiết kiệm diện tích tối đa.

1. Tận dụng triệt để chiều cao phòng ngủ.

Những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp luôn khiến chúng ta khó chịu. Một trong những cách để có thể “ăn gian” không gian phòng ngủ là tận dụng chiều cao tối đa của căn phòng. Bạn có thể tìm mua các mẫu tủ quần áo có chiều cao đụng trần hoặc các loại kệ treo tường giúp lưu trữ không gian được nhiều hơn.

2. Sắp xếp đồ đạc gọn gàng hơn.

Việc sắp xếp đồ đạc gọn gàng, khoa học không chỉ giúp gia chủ dễ dàng tìm kiếm đồ đạc mà còn tạo không gian thông thoáng, tạo hiệu ứng tốt về mặt thị giác, giúp không gian rộng mở hơn.
 
https://lh5.googleusercontent.com/VZFDlLHM1QcUpKODJqMxkX-qs8YF__Xb7K8RqYxtJcWxKIIPxMzfbPnvIF3D3vZLUvpReYtAm6zBwMEiK-KZUc9jP6jPZvmk8zVVQ_WjJN4ztRiCvF7e3umjms5Ycbtuyff7TZ1Y
Đồ đạc được sắp xếp gọn gàng giúp cho không gian thông thoáng hơn


3. Áp dụng thiết kế không gian mở, bố cục thông minh.

Với phòng ngủ có thiết kế không gian mở, phòng ngủ sẽ hướng ra ngoài và được bố trí nội thất để đưa thiên nhiên vào phòng. Với thiết kế này, không gian phòng ngủ nhà bạn sẽ được mở rộng hơn. Bạn sẽ không còn cảm thấy cảm giác bí bách do bốn bức tường tạo ra nữa, thay vào đó là cảm giác thoải mái, đầy sức sống.
 
https://lh5.googleusercontent.com/Hb56D8wpJKznmWbx8aRlQxen_Dp_qZerm7FjSSAeKHZtfoGMhtDeQ6N1BAE5yvOqXfGenVJIrmUW6s9xJ30bIIADakRfKDY-ZsPQW0rmrc2dIYTbCkxsMUpS4bv7_uqNwGQsJRjD
Phòng ngủ được phân chia không gian một cách thông minh
 

4. Sử dụng các đồ nội thất thông minh.

Ngoài việc phân chia không gian một cách hợp lý, việc sử dụng đồ nội thất thông minh cũng sẽ giúp không gian phòng ngủ mở rộng đáng kể. Trên thị trường nội thất hiện nay cũng rất thịnh hành các mẫu nội thất đa năng, đem đến cho bạn đa dạng những sự lựa chọn.

Những mẫu nội thất giường ngủ thông minh với các ngăn kéo dưới gầm giường để sắp xếp quần áo, đồ đạc. Hoặc bạn cũng có thể chọn các mẫu giường tầng tích hợp tủ quần áo và bàn làm việc… Những cách thiết kế này đem đến sự tiết kiệm không gian tối đa.
 

5. Sử dụng đồ nội thất có kích thước phù hợp.

Đối với những không gian phòng ngủ nhỏ, việc sử dụng những đồ nội thất đi kèm có kích thước phù hợp là điều cần thiết. Những món đồ nội thất nhỏ  nhưng đầy đủ công năng sẽ mang đến sự cân đối cho căn phòng và vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi.
 

6. Tận dụng không gian trống hợp lý.

Đối với những không gian nhỏ, việc tận dụng không gian trống một cách hợp lý sẽ giúp căn phòng bạn gọn gàng, thông thoáng hơn rất nhiều. Tận dụng không gian trống dưới gầm giường là một lựa chọn tuyệt vời. Cách thiết kế này vừa giúp bạn có không gian cất trữ đồ đạc, vừa giúp bạn có được không gian gọn gàng tươm tất hơn.
 
https://lh3.googleusercontent.com/aurdSp27Lj2zzMaqmw93pfb3K0_L5QJNZ03oTID1Zt2JOun_6QDHJPRiHKSix255JhwGwbwFjT_zpYfz86MH2c3i5UXTyOh3fgiupz23EikZ8jkpJqwx6xRew0xsoNIyzyfDNWiz
Tận dụng không gian dưới gầm giường để căn phòng trông gọn gàng hơn


7. Sử dụng giường tầng.

Đối với những gia đình đông con nhưng có diện tích nhỏ hẹp, bạn có thể chọn những thiết kế giường tầng để tiết kiệm diện tích. Giường tầng vừa giúp tiết kiệm không gian một cách hiệu quả lại vừa cung cấp đủ không gian cá nhân cho mỗi người.
 

Nên tự mình thiết kế phòng ngủ hay thuê đơn vị thiết kế.

Nếu bạn có mắt thẩm mỹ tốt, có kiến thức, am hiểu tốt về thiết kế nội thất, bạn có thể tự mày mò, tham khảo những ý tưởng để thiết kế cho phòng ngủ theo ý thích của mình. Còn không bạn có thể liên hệ các đơn vị nội thất để thiết kế giúp mình. Một căn phòng ngủ đẹp phải là một phòng ngủ hài hoà với các không gian khác, vừa đẹp, vừa sang trọng nhưng phải đảm bảo tiện nghi.
 

Đơn vị thiết kế phòng ngủ An Giang chuyên nghiệp.

Nếu bạn đang muốn tìm một đơn vị thiết kế nội thất phòng ngủ An Giang uy tín, chuyên nghiệp thì Novakitchen sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn. Với kinh nghiệm 11 năm trên thị trường nội thất cùng hơn 90 dự án phòng ngủ, Novakitchen đã đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

2 showroom tại 357 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang và 19 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang giúp bạn dễ dàng trong mọi công tác tư vấn và bảo hành.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có nhiều ý tưởng hơn trong các thiết kế phòng ngủ nhỏ hẹp. Nếu có gì thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ hotline: 0834577666 để được giải đáp nhé.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Copyright © 2017 chuyentubep.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây