Tủ bếp hợp kim nhôm và tủ bếp Acrylic là gì? Nên chọn loại nào?

Thứ năm - 22/12/2022 10:54
Không gian bếp được coi như là “trái tim” của ngôi nhà, chính là nơi giữ lửa gia đình cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Bởi đây chính là nơi để ta trổ tài nấu nướng và vun đắp tình cảm gia đình qua những mâm cơm ấm cúng. Vậy nên, nhiều gia chủ càng chú trọng đầu tư trang thiết bị và nội thất nhà bếp. Trong đó, tủ bếp được coi là món đồ không thể thiếu.

Không khó để nhận thấy thị trường cung cấp dòng sản phẩm tủ bếp hiện nay vô cùng đa dạng. Trong đó, 2 cái tên quen thuộc được lựa chọn phổ biến là tủ bếp hợp kim nhôm và tủ bếp Acrylic. Cả 2 đều là dòng cao cấp và không ngừng hot nhờ tất cả những đặc điểm chúng mang lại. Dưới đây, Nova Furniture sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu hơn vào từng loại để có lựa chọn tốt nhất.

Tủ bếp Acrylic

tubepacrylic000

Tủ bếp hợp kim nhôm

tubephopkimnhom000

Chúng ta cùng phân tích và so sánh 2 loại tủ bếp cao cấp này nhé !

1. Thông tin chung

- Tủ bếp hợp kim nhôm là một trong những dòng tủ bếp cao cấp nhất hiện nay, có thành phần chính là các tấm vật liệu hợp kim nhôm. Các tấm vật liệu này được sản xuất từ 2 nguyên liệu chính là hợp kim nhôm và sợi thủy tinh. Đây là vật liệu thường được sử dụng trong các linh kiện điện tử cao cấp. 2 vật liệu trên đều có tính sạch, thân thiện với môi trường và cực kì an toàn với sức khỏe của con người.
- Tủ bếp Acrylic là dòng tủ bếp mới hiện đại, lõi là ván ép bột sợi có tỷ trọng trung bình và độ nén chặt cao, phủ bề ngoài lớp acrylic là hợp chất nhựa gồm các hợp chất axit acrylic và axit metacrylic có nguồn gốc từ dầu mỏ, đã tạo nên đặc tính sáng bóng như gương rất tự nhiên.

2. Các đặc điểm nỗi bật

- Tủ bếp hợp kim nhôm
Đảm bảo tính thẩm mỹ cao do chất liệu có màu sắc sáng bóng, luôn mang đến vẻ đẹp sang trọng, nâng tầm giá trị cho không gian bếp.
So với các mẫu tủ bếp truyền thống, tủ bếp hợp kim nhôm được xem là dòng tủ bếp cao cấp với bản màu sơn đa dạng hơn đem đến cho khách hàng nhiều lựa chọn.
Độ bền cao, tuổi thọ lên đến 50 năm, không bị mối mọt xâm nhâp, không bị biến dạng, cong vênh sau thời gian sử dụng và không bị phai màu hay xuống cấp.
Chống cháy tốt, khả năng chống nước 100%, khó trầy xước, chống va đập và đặc biệt là không bám mùi, không dính dầu mỡ.
Rất dễ vệ sinh, không bám bụi bẩn, tiết kiệm được nhiều thời gian cho gia chủ.
Đặc tính nhẹ chỉ bằng 2/3 so với cùng thể tích khi so sánh với vật liệu gỗ, giúp đóng mở dễ dàng, sử dụng thuận tiện.
Không chứa các chất gây bệnh, rất an toàn cho sức khỏe con người.
Bên cạnh nhiều ưu điểm trên thì tủ kính hợp kim nhôm cũng có điểm hạn chế đó là giá thành cao.

- Tủ bếp Acrylic
Có số lượng màu sắc vô cùng phong phú và đa dạng, từ những màu trơn trẻ trung, ấn tượng đến màu vân gỗ sang trọng, thời thượng. Nhờ vậy mà có thể phù hợp với nhiều phong cách khác nhau.
Mang đặc tính nổi bật là sáng bóng hoàn hảo, đã giúp tối đa hóa việc sử dụng ánh sáng, tạo cảm giác không gian rộng mở và thoáng đãng hơn.
Chịu nhiệt tốt, phù hợp với việc đặt tại nơi có nhiệt độ cao, có độ xuyên thấu cao và khả năng chống tia cực tím khá tốt, đây cũng là điểm nổi bật của loại tủ bếp này.
Độ bền cao, chịu được các tác động mạnh, không bị cong vênh, bong tróc.
Rất dễ lau chùi, có thể dễ dàng đánh bay những vết trầy xước trên bề mặt khi bị xước nhẹ, không bị ăn mòn bởi axit, các chất tẩy rửa, chống nước tuyệt đối, chống mối mọt tốt.
Thế nhưng, tủ bếp Acrylic cũng có nhược điểm như không phù hợp với các không gian nội thất cổ điển, trong quá trình thi công cần có những loại thiết bị hiện đại và giá thành tương đối cao.

3. Giá cả

Tủ bếp hợp kim nhôm và tủ bếp Acrylic đều là dòng tủ cao cấp, đem đến giá trị thẩm mỹ hoàn hảo nên cả 2 có giá thành cao hơn nhiều loại tủ bếp khác.Tủ bếp hợp kim nhôm thùng MDF có giá khoảng 10.000,000/m cả tủ trên tủ dưới, nếu là thùng PVC sẽ khoảng 11,000,000, trong khi tủ bếp Acrylic có giá thành khoảng  8.000,000 cả tủ trên tủ dưới,. Như vậy, giá thành cả 2 loại có sự chênh lệnh khá lớn nhờ vào những ưu điểm mà mỗi loại mang lại.

Qua bài viết, Nova Furniture hi vọng toàn bộ các thông tin về 2 loại tủ bếp hợp kim nhôm và tủ bếp Acrylic được giới thiệu ở trên có thể giúp bạn có ý tưởng chọn cho mình một chiếc tủ bếp phù hợp nhất.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Copyright © 2017 chuyentubep.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây