Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất cho không gian nhà nhỏ

Làm thế nào để tối ưu diện tích trong không gian nhà nhỏ? Tham khảo ngay bài viết này để tìm câu trả lời!
Việc bố trí không gian nhà nhỏ sao cho hài hòa, hợp lý lại đảm bảo tiện nghi là điều không phải dễ dàng. Để làm được điều này, bạn không chỉ cần phải lựa chọn các món đồ dùng phù hợp mà còn cần am hiểu về thiết kế nội thất. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích, giúp bạn tối ưu không gian nhà nhỏ một cách hợp lý.


Sử dụng các món đồ nội thất gọn nhẹ

Khi lựa chọn những món đồ nội thất cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp, gia chủ nên tránh lựa chọn những món đồ có kích thước lớn, cồng kềnh. Điều này sẽ gây nên cảm giác chật hẹp và bí bách trong không gian. 

Gia chủ nên chú ý đến yếu tố quan trọng khi lựa chọn những món đồ này chính là sự tiện dụng trong sinh hoạt và giá trị thẩm mỹ cho căn nhà. Bạn có thể ưu tiên sử dụng những món đồ có chức năng lưu trữ như kệ tủ âm tường hoặc các kệ tủ với thiết kế thông minh để vừa tiện nghi lại vừa tối ưu diện tích.
 
https://lh3.googleusercontent.com/C5EMAmTM-1Ujmoslml_xTXwfJyMF5kfF1pasxFeSGDWVP_8DKQv4NjQ0siY6NiOgxq4pFLmQE1k056C4RUwKSTP8fFect9XauDqkTmbDhmJ4BWGgtai_rRdYg_72fqzcnHgu2xwGI2PVQREty9yyQPAAE0fR7pnrqjDK3vblhS1eDcoS8sDq_ViJpg
Các kệ tủ thông minh vừa tiện nghi lại vừa tối ưu diện tích


Thiết kế không gian mở linh hoạt

Trong hầu hết các thiết kế nhà nhỏ, các kiến trúc sư nhà Novakitchen luôn chú trọng đến việc thiết kế không gian mở. Với lối thiết kế này, bạn sẽ có thêm nhiều diện tích sử dụng. Việc thay thế những bức tường chật hẹp, cứng nhắc bằng không gian mở sẽ tạo cảm giác thông thoáng và linh hoạt hơn.
 
https://lh5.googleusercontent.com/J-pLTyo7LJdKC3mpt7sGzlbgQZmNWYePaTWGU32qpplOr4HxTY3FH5L8APYMY_lnmX6w5KucJ4HkQK_0Gig2bhvELQlO6ReMotrCGGfzT0CZ4H4INIzsEBBIAlgoVsRFspMGyqj9vrWjDLXaPASaXsrtV68eROVPg_pL4FNaLhMlMFcKV9dPmm0SJg
Thiết kế không gian mở linh hoạt

Các thiết kế không gian mở thường thấy là khu vực phòng bếp với phòng ăn, phòng bếp với phòng khách. Điều này cũng tạo sự liên kết hài hòa hơn giữa các không gian.


Bố trí nội thất khoa học

Không chỉ ưu tiên những món đồ nội thất nhỏ gọn, gia chủ cần nắm vững cách bố trí nội thất sao cho khoa học và hợp lý nhất. Các vật dụng nên được bố trí một cách hài hòa với không gian tổng thể, tạo hiệu ứng tốt về mặt thị giác.


Tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên

Một cách hiệu quả và không tốn phí chính là tận dụng tốt nguồn ánh sáng tự nhiên cho không gian nội thất bên trong căn nhà. Một căn phòng thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên sẽ đem lại nguồn năng lượng tích cực cho các thành viên trong gia đình.
https://lh6.googleusercontent.com/LX8yuUDLvFMEKoUlUvb_6nauQ2OQR5d6vYk-5VZxOCH6GKrAgCut-ZR7qt4StnBSa44_1qOu7EO4DAnTJnX-C9ZohTItH1qc_lf2cmPv2T9JPzCxjFUfsORXIb7YHuufcaEUuIg-V61fFu5CramsqUJISxDBCJId5qFzLFhkARbFaV9rKgshtBxjmA
Các thiết kế của Novakitchen luôn tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên

Chính vì điều này, các kiến trúc sư nhà Novakitchen luôn chú trọng đến việc thiết kế các cửa sổ, giếng trời để đem đến sự thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên, đồng thời tối ưu diện tích cho không gian nhỏ hẹp.


Yếu tố màu sắc cũng nên được chú trọng

Ngoài việc tận dụng ánh sáng tự nhiên cũng như không gian mở, bạn cũng cần chú trọng đến các yếu tố màu sắc. Để ngôi nhà trông rộng rãi hơn, bạn nên sử dụng không quá 3 bảng màu trong cùng một không gian và ưu tiên sử dụng các màu đơn sắc. Màu trắng cùng những gam màu trung tính là một trong những lựa chọn tuyệt vời để mở rộng không gian.

Như vậy Novakitchen đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết trong việc thiết kế nhằm tối ưu không gian nhỏ hẹp. Với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực nội thất, làm hài lòng khách hàng trong các công trình,  đơn vị đã có showroom nội thất Cần Thơ và 5 chi nhánh khác ở miền Tây và tp. HCM, giúp mọi công tác tư vấn và bảo hành diễn ra thuận lợi hơn. Nỗ lực để đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong chính ngôi nhà của mình là điều mà mỗi thành viên Novakitchen luôn hướng đến

 

Copyright © 2017 chuyentubep.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây