Chuyên Tủ bếp gỗ Cao cấp Hiện đại

https://chuyentubep.com


Nên chọn Tủ bếp phủ Melamine hay Tủ bếp Acrylic

Đây là 2 dòng tủ bếp được nhiều khách hàng quan tâm và cũng nhiều sự băn khoăn không biết nên chọn loại nào

Một căn bếp hoàn chỉnh không thể thiếu sự hiện diện của bộ tủ bếp, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay thì sự ra đời của những mẫu tủ bếp như là một điều tất yếu của thời đại. Một tủ bếp phù hợp không chỉ giúp căn bếp của bạn gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, nó còn tăng sự sang trọng và hiện đại cho không gian nhà cửa.

Các loại tủ bếp với kiểu dáng, vật liệu khác nhau ngày càng nhiều. Trong đó, tủ bếp phủ Melamine và tủ bếp Acrylic trở thành hai cái tên quen thuộc trong thị trường nội thất hiện nay. Bởi nó thường được lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ cho không gian bếp của mình. Vậy tủ bếp phủ Melamine khác gì với tủ bếp Acrylic, Nova Furniture sẽ giúp quý khách hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé.

 

tubepmdfphumelamine

Tủ bếp phủ Melamine

 

tubepacrylic111

Tủ bếp phủ Acrylic
 

1. Vật liệu tủ bếp phủ Melamine và tủ bếp phủ Acrylic

Cả hai tủ đều có lõi MDF hoặc nhựa PVC, MDF là ván ép bột sợi có tỷ trọng trung bình và độ nén chặc cao, nhưng có lớp phủ bề mặt khác nhau.

  • Lớp phủ Melamine
  • Melamine là một hợp chất hữu cơ có đặc tính bền vững khá cao và ít tan trong nước. Chính vì thế mà nó được ứng dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là cho bề mặt nội thất.
  • Bề mặt Melamine có nhiều màu sắc đa dạng, phong phú (có tới 1000 mã màu khác nhau), đặc biệt rất khó phai màu.
  • Ngoài ra, Melamine còn có khả năng chống mối mọt xâm nhập, chống thấm nước, tác động của hóa chất, có độ chống xước cao và chịu va đập cực tốt.
  • Melamine là chất liệu thân thiện với môi trường, không gây hại cho người tiêu dùng.

Bên cạnh những ưu điểm trên, Melamine cũng có một số nhược điểm là bị hạn chế về tạo dáng (đặc biệt là các bề mặt cong, uốn lượn, góc cạnh) cùng với khả năng chịu mài mòn không tốt bằng các loại chất liệu khác.

  • Lớp phủ Acrylic
  • Thực chất, loại vật liệu này được tinh chế từ dầu mỏ, mang đặc tính nỗi bật là sáng bóng như gương rất tự nhiên.
  • Acrylic là một gốc phủ có độ bám dính cao. Thậm chí độ phủ nó còn cao hơn nhiều loại sơn phun tường và bề mặt phủ nhiều vật liệu khác.
  • Mặc dù không bằng Melamine về màu sắc(chỉ có khoảng 200 màu), Acrylic vẫn được xem là vô cùng phong phú và đa dạng, từ những màu trơn trẻ trung, ấn tượng đến màu vân gỗ sang trọng, thời thượng. Nhờ vậy mà có thể phù hợp với nhiều phong cách khác nhau.
  • Không chỉ vậy, Acrylic được tạo ra từ nhiệt nên có khả năng chịu nhiệt tốt, có độ xuyên thấu cao và khả năng chống tia cực tím khá tốt, đây cũng là điểm nỗi bật của vật liệu này.
  • Chất liệu Acrylic rất dễ lau chùi, có thể dễ dàng đánh bay những vết trầy xước trên bề mặt khi bị xước nhẹ, chống nước tuyệt đối, chống mối mọt tốt.

Thế nhưng, vật liệu Acrylic cũng có nhược điểm như không phù hợp với các không gian nội thất cổ điển và giá thành tương đối cao.

2. Sự khác biệt nỗi bật giữa tủ bếp phủ Melamine và tủ bếp Acrylic

- Về tính thẩm mỹ: Có thể thấy, tủ bếp phủ toàn bộ bằng Melamine thì đều ở dạng lỳ không nổi bật lắm, như một tấm giấy màu hoa văn trang trí bình thường. Trái lại, tủ bếp phủ Acrylic với gam màu bóng gương mang lại cho căn bếp sự sáng bóng, lung linh và thời thượng hơn.

- Về độ bền: bề mặt phủ Acrylic bóng gương với công nghệ dán cạnh không đường line sẽ tránh được nước hay ẩm ướt len vào giúp bảo vệ tốt nhất lõi gỗ bên trong. Ngược lại, tủ bếp được phủ Melamine thường phải dán cạnh có đường line. Đây chính là điểm sơ hở để độ ẩm, hơi nước và mối mọt xâm nhập vào bên trong gỗ làm hư hại.

- So với tủ bếp Acrylic, Melamine về độ chống trầy xước trong quá trình sử dụng thì được đánh giá cao hơn.

3. So sánh giá tủ bếp phủ Melamine và tủ bếp Acrylic

Vì có giá trị thẩm mỹ cao hơn và trong quá trình thi công cần có những loại thiết bị hiện đại, chất liệu đặc biệt nên giá thành tủ bếp Acrylic cao hơn tủ bếp phủ Melamine.Tủ bếp phủ Acrylic có giá thành khoảng  8,900,000đ/m cho cả tủ trên và tủ dưới, trong khi tủ bếp phủ Melamine chỉ có giá khoảng 7,160,000đ/m cho cả tủ trên và tủ dưới. Như vậy, có sự chệnh lệch giá khá lớn giữa 2 loại tủ bếp này. Tuy nhiên, xét về sự chênh lệch cho cả 1 bộ tủ bếp sử dụng lâu dài thì mức chênh lệch này là không nhiều.

Qua bài viết, Nova Furniture hi vọng toàn bộ các thông tin về 2 loại tủ bếp phủ Melamine và tủ bếp Acrylic được giới thiệu ở trên có thể giúp bạn có ý tưởng chọn cho mình một chiếc tủ bếp phù hợp nhất.