Chuyên Tủ bếp gỗ Cao cấp Hiện đại

https://chuyentubep.com


Hướng dẫn cách phân biệt các loại tủ bếp mà ai cũng nên biết

Những kiến thức cơ bản về tủ bếp, cách phân biệt các loại tủ bếp là những kiến thức cơ bản mà khách hàng tủ bếp nên biết để có thể mua đúng loại tủ bếp tốt và chất lượng.

Những kiến thức cơ bản về tủ bếp, cách phân biệt các loại tủ bếp là những kiến thức cơ bản mà khách hàng tủ bếp nên biết để có thể mua đúng loại tủ bếp tốt và chất lượng.

Chúng ta cần hiểu rõ các chất liệu, các loại tủ bếp để lựa chọn, và nhận tủ bếp nghiệm thu, xác định đúng tủ bếp chất lượng mà mình cần mua, đó là thông tin quan trọng mà ai mau tủ bếp cũng nên biết.
 
Phân biệt chất liệu tủ bếp


Trước tiên, khi chọn mua tủ bếp, chúng ta cần biết loại tủ bếp nào có đặc điểm ra sao, ưu nhược điểm gì để có lựa chọn hợp lý.
Sau đó, khi lắp ráp, bàn giao tủ bếp, chúng ta cần xác định đúng chất liệu, chất lượng tủ bếp như đã thoả thuận từ trước.

Vậy nên việc nhận biết, phân biệt các loại tủ bếp là hết sức quan trọng và cần thiết !

I. Chất liệu tủ bếp

Tủ bếp được làm từ nhiều chất liệu cho mỗi thành phần của tủ bếp
1. Mặt tủ dưới luôn được làm bằng đá, tuy nhiên có nhiều loại đá
2. Thùng tủ và cánh tủ có thể được làm bằng gỗ MDF lõi xanh hoặc Nhựa PVC hoặc cánh kính, tất nhiên có loại làm bằng MDF lõi thường hoặc MFC thì quá tệ rồi, chúng ta không nên làm tủ bếp bằng chất liệu đó.
Chất liệu làm thùng tủ và cánh tủ này thường sẽ có 1 lớp phủ bên ngoài: MDF lõi xanh phủ Laminate hoặc Melamine, nhựa PVC có thể phủ Laminate hoặc Acrylic.
3. Kính ốp tường giữa tủ trên và tủ dưới là lớp kính cường lực dày 8li hoặc 10li, tất nhiên, dày 10li sẽ tốt hơn 8li.
4. 1 số loại tủ bếp cao cấp có dùng khung hợp kim nhôm. 1 số loại dỏm hơn sẽ dùng inox hoặc nhôm thông thường.

II. Phân biệt các chất liệu

Nhìn bề ngoài thì chúng ta có thể nhận thấy 1 số loại chất liệu sau
- Cánh kính, chúng ta dễ dàng nhận ra cánh tủ bằng kính.
- Đối với lõi bên trong bằng gỗ MDF gì, hoặc nhựa PVC thì chúng ta buộc phải cắt 1 phần mới nhìn thấy được, chúng ta có thể kiểm tra việc này trong lúc sản xuất hoặc kiểm tra 1 phần dư của những thành phần lúc lắp ráp chứ không nên phá hỏng tủ bếp để xem chất liệu gì.
- Lớp phủ Laminate hoặc Melamine, chúng ta có thể nhìn hoặc chạm vào và nhận ra. 
- Đối với tủ bếp hợp kim nhôm, bạn dễ dàng nhìn thấy khung hợp kim nhôm bao quanh cánh tủ, có thể là cánh kính, hoặc cánh tủ gỗ, cánh tủ nhựa đều có thể thấy khung hợp kim nhôm bao quanh. 1 dấu hiệu nữa, bạn có thể thấy tủ bếp hợp kim nhôm có tay nắm tủ gắn liền với khung hợp kim nhôm, nằm ở mép trên của cánh tủ.